FMCP Students!

FMCP Students!
No one is too old to learn English!

วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เรียนภาษากับ Quote ถูกใจ...






ลองแปลทีละประโยค...

I don't have time to worry about who doesn't like me.

ฉันไม่มีเวลาที่จะมาห่วงคนที่ไม่ชอบฉัน.....

I'm too busy loving the people who love me.

เวลาของฉันเต็มไปด้วยการรักคนที่รักฉัน....

ในโลกนี้...คนรักเท่าผืนหนัง..คนชังเท่าผืนเสื่อ....ไม่ว่าจะทำอะไร  ก็ต้องมีอย่างน้อยหนึ่งคนที่ไม่พอใจ  อย่าเสียเวลาไปใส่ใจ หรือพยายามทำให้คนๆนึงชอบเรา  ถ้าเค้ารักเราจริง เราไม่ต้องลงทุน ลงแรงขนาดนั้น  เก็บเวลาที่มีค่าของเราไว้ใช้กับคนที่รักเราเถอะ

สังเกตอีกอย่างว่าการแปลให้ได้ใจความ จากอังกฤษเป็นไทยนี่ แปลตามตัวเลยมั้ย...

ไม่เลยจ้ะ...

ภาษาไทยกับภาษาอังกฤษมีรูปแบบต่างกัน  การแปลจึงอาศัยความเข้าใจในการแปลอังกฤษ แล้วรวบรวมให้เป็นภาษาไทยในความหมายเหมือนกัน

พี่เมว่า คนที่แปลเก่งได้..มีความชำนาญขั้นสูงสุด...ในการเขียนภาษา

แต่ทุกอย่างใช้เวลาและการฝึกฝนจ้า.....

เรียนภาษาอังกฤษ กับพี่เมที่ FMCP English

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น