FMCP Students!

FMCP Students!
No one is too old to learn English!

วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สนทนาภาษาอังกฤษ...ไม่ยาก...แต่ต้องใช้เวลา

สนทนาภาษาอังกฤษยาก....จริงมั้ย

ถ้าจะบอกว่ามัน piece of cake มันก็ไม่ใช่

สนทนาภาษาอังกฤษตามรูปแบบ...มันไม่ยากหรอก...แต่เพราะเราเรียนเป็นภาษาที่สอง..อีกทั้งไม่ค่อยมีโอกาสได้ฝึก..เราจึงลืม...พอ จะได้เวลาใช้ก็ตะกุกตะกัก ทำเสียฟอร์มทุกที  จึงทำให้รู้สึกกลัวและดูว่าการพูดนั้นยากเกินคำบรรยาย....

การเรียนภาษาที่ถูกต้องควรเรียนพูดก่อนเขียน หรืออ่าน เพราะในการใช้จริงๆ เราต้องใช้ทักษะการฟังและพูดมากกว่าทักษะใดๆๆ   แต่ที่เราเรียนมา เราเรียนเขียนกับอ่านก่อน...ฟังและพูดไว้เรียนในภพต่อไปเมื่อต้องการ...

ปัญหาคือ...เมื่อถึงยามเราต้องการ  ถ้าเราไม่เคยเรียนพูดมาเลย  เราจะพูดออกมั้ย..คำตอบคือ  โนเวย์ หรือ ไม่มีทาง  ทักษะฟังและพูดถือว่าเป็นทักษะที่ใช้เวลาการสะสมมากที่สุด  แกรมม่าเราอ่านมาทั้งคืนก็ทำได้ แต่ถ้าเราทำแบบเดียวกับการฟังและพูดภาษาอังกฤษละ...ผลจะเหมือนกันมั้ย...ลองคิดดู

นักเรียนหลายคนอยากพูดภาษาอังกฤษแบบพี่เม  สำเนียงแบบพี่เม  แต่พี่เมไปอยู่ที่อเมริกา ตั้งแต่เด็ก มา 13 ปีนะคะ  ลองคูณ หารซิว่าพี่เมพูดภาษาอังกฤษกี่ชม. แล้วถ้าเอาจำนวนชม.นั้นมาเรียนพูด  ชีวิตนี้จะเรียนจบมั้ย  ส่วนสำเนียง  ตอนเด็กๆ หัดกันได้ แต่ตอนโตขึ้นลิ้นจะเริ่มแข็งขึ้น  อีกอย่าง ..เราโตที่เมืองไทย..จะออกเสียงเหมือนฝรั่งได้อย่างไร  แค่ออกเสียงคำให้ถูกต้องก็ดีแล้วจ้ะ

เวลานักเรียนตั้งเป้าหมาย..อย่าตั้งเกินตัว หรือ Impossible นอกเหนือจากจะทำให้ล้า แล้วจะหน่ายการเรียนสนทนาภาษาอังกฤษไปเลย

พี่เมอยากให้นักเรียน ฝึกพูด อย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง  พี่ขอแค่นี้ รับรองพูดเก่งขึ้นแน่ๆ  ถ้าอยากได้ผลเร็วขึ้น นักเรียนควรเรียนมากว่าอาทิตย์ละ 1 ครั้ง  ถ้าเรียน 3 ครั้งจะดีที่สด  

พี่เมมีนักเรียนที่เรียนกับพี่เมมาแล้ว 6 เดือน แค่ม.ต้น ไม่ได้เรียนหลักสูตรภาษา หรือ EP น้องเรียนอาทิตย์ละครั้ง ตอนนี้สามารถโต้ตอบสนทนาภาษาอังกฤษกับครูเฟรดได้ตั้ง 5-6 นาที  เก่งมั้ยละ......

นี่แค่อาทิตย์ละครั้ง...ถ้าเรียนอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง จะเก่งขนาดไหน...

คนเราอยากจะเก่งอะไร...ก็ควรทำบ่อยๆ...พูดภาษาอังกฤษก็เหมือนกัน..ทักษะนี้ต้องอาศัยการสะสม..ไม่เริ่มวันนี้ และจะเริ่มเมื่อไหร่....

พี่เมและครูเฟรดเปิดสอนสนทนาภาษาอังกฤษ ที่ FMCP English 

หลังเซ็นทรัลชลบุรี รับตั้งแต่ป.4- วัยทำงาน  อีกทั้งมีคอร์สอื่นๆ ดังนี้


·        Business Conversation เสริมสร้างทักษะในการสนทนาที่ทำงาน
·        TOEIC Prep : เตรียมทักษะในการสอบเพื่อสมัครเข้าทำงานในบริษัทต่างประเทศ
·        Cloud9 Flight Attendant Course : คอร์สแอร์โฮสเตสของชลบุรี
·        Interview Preparation:คอร์สการสอบสัมภาษณ์ภาษาอังกฤษ 
·        Business English 360: เสริมทุกทักษะภาษาอังกฤษในที่ทำงาน  ฟังพูดอ่านเขียน


·        Everyday Conversation: สนทนาภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน  หลักสูตรนี้มี 2 ระดับ Beginner และ Intermediate
·        Grammar & Writing:ปรับพื้นฐานไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ และนำมาใช้ในการเขียน
·       School Admission Prep:ติวเข้มข้อสอบระหว่างเรียน, ติวเข้าเข้าม.1, ม.4, หลักสูตร EP, GAT, O-NET, IELTS, TOEFLและอื่นๆ
·        Company English Course:หลักสูตรจะถูกออกแบบตามความต้องการของแต่ละบริษัท หลักสูตรจะมีพร้อมทั้ง สอบก่อนเรียนและหลังเรียน เพื่อแสดงถึงความพัฒนาการของบุคลากร 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครเรียน โทร- 082-471-0226


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น