FMCP Students!

FMCP Students!
No one is too old to learn English!

วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เรียนภาษาอังกฤษ...สด หรือวีดีโอ...ดี


สอนสด Vs. สอนในวีดีโอ




ถ้ามีคนบอกพี่เมว่าเมืองไทยจะมีการเรียนพิเศษโดยจ่ายเงินแพงๆ เรียนในห้องที่แออัด และแหงนหน้ามองครูผู้สอนในวีดีโอ เป็นชั่วโมงๆ  พี่เมคงจะหัวเราะ ดิ้นๆ อยู่บนพื้น  

ความเป็นไปไม่ได้เกิดขึ้นแล้วทั่วประเทศ  นักเรียนยอมที่จะเสียเงินเรียนวีดีโอเป็นกลุ่มใหญ่ หรือตัวต่อตัว ที่เค้าเรียนกันว่า Private ...อ้อ...ในโบร์ชัวร์เรียนที่หนึ่งระบุจุดขายว่านักเรียนสามารถดูซ้ำๆ ถ้าไม่เข้าใจ  แล้วถ้าคำถามที่เรามีมันไม่ได้ตอบให้ในวีดีโอละ..เราจะถามใคร...

นักเรียนที่จะเรียนวิดีโอได้...คนนั้นต้องเป็นคนที่มีความพยายามสูง--ที่จะไม่หลับ---และมีความตั้งใจสูง--ที่จะไม่นั่งวาดรูปหรือใจลอย--และคนๆนั้นคงเป็นแค่เศษเสี้ยวเล็กๆของนักเรียนทั้งหมด

นักเรียนร้อยทั้งร้อย...ต้องมีครูสอนสดเพื่อให้นักเรียนได้ถาม หรือเพื่อลดความเบื่อหน่ายในการเรียน  แต่มันไม่อินเทรนด์...เพราะฉะนั้นก็พากันไปเรียนวีดีโอ...เรียนรู้เรื่องหริอปล่าวไม่แน่ใจ แต่คนที่ได้กำไรคือเจ้าของวีดีโอนั้นๆ

หนึ่งในวิชาที่นักเรียนไม่ควรเรียนทางวีดีโอ ตือการสนทนาภาษาอังกฤษ และการติวภาษาอังกฤษเพื่อสอบเข้า ม.1/ม.4 GAT, O-NET TOEFL IELTS SAT CU-AAT TU-GET TOEIC etc.

VDO Teaching vs. Live Teaching
  1. เรียนสดสามารถถามตอบได้
  2. ในการเรียนสนทนาภาษาอังกฤษ เรียนสดสำคัญเพราะฝึกการโต้ตอบแบบฉับพลัน
  3. เรียนสดจะมีครูคอยสอนอยู่ ไม่ใช่วีดีโอ..เพราะฉะนั้นเวลาเหม่อลอยจะมีน้อยกว่า
  4. ครูสอนสดจะสอนเพียงครั้งเดียวต่อคอร์ส ถ้าไม่ตั้งใจฟังอาจผลาดเนื่อหาได้
  5. การเรียนในเวลาที่นักเรียนสะดวกแทนเวลาคอร์สจริงๆ จะสร้างให้นักเรียนเป็นคนขี้เกียจ ผลัดวันประกันพรุ่ง เพราะสาเหตุที่จะ "เรียนเมื่อไหร่ก็ได้"  จึงผลัดไปเรื่อยๆ การเรียนจึงไม่ดีขึ้นซักที
  6. เรียนในกลุ่มเล็กกว่าวีดีโอ
  7. เรียนสดจะสร้างความสัมพันธ์ระหว่างนักเรียนกับครู ไม่ใช่นักเรียนกับจอทีวี
  8. เรียนสดจะมีเนื้อหาที่ทันสมัยมากกว่าวีดีโอ
ใครเรียนวีดีโอแล้วเข้าใจ...ถือว่าเก่ง แต่สำหรับนักเรียนคนอื่นๆ คิดให้ดีว่าการเรียนของเราจะเป็นสไตล์ไหน..อย่าไปเพราะตามเพื่อน..สุดท้ายแล้วเราก็ต้องสอบคนเดียว  ไม่มีใครสอบกับเรา  เวลาและเงินของทุกคนมีค่า คิดให้ดีๆ ว่าสิ่งแลกเปลี่ยนจะคุ้มกับที่เราแลกไปมั้ย

FMCP English ชลบุรี เข้าใจในประสิทธิภาพของกลุ่มเล็ก และสอนสด  เรารับติวสนทนา แกรมม่าอังกฤษเพื่อสอบเข้า ม.1/ม.4 GAT, O-NET TOEFL IELTS SAT CU-AAT TU-GET TOEIC เรียนกับเจ้าของภาษา และเรียนเน้นพัฒนาจุดบกพร่องของเราจริงๆ

สอบถามเพิ่มเติมและสมัครเรียนโทรหา    พี่เม 082-471-0226


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น