FMCP Students!

FMCP Students!
No one is too old to learn English!

วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ...เทรนด์สมัยใหม่

สมัยนี้...บริษัทใหญ่ๆ สัมภาษณ์งานเป็นภาษาอังกฤษกันหมด

เราพร้อมหรือยัง

Are YOU ready?





ในชีวิตเรา...เราสามารถตัดสินว่าคนนี้เป็นยังไงในเวลาเพียง 10-15 นาทีได้มั้ย...


ได้....ถ้าเราจะต้องสัมภาษณ์คนที่จะเข้ามาทำงานกับเรา...

ถ้าเราเป็นคนสัมภาษณ์ก็โล่งอกไปได้....แต่เราคงอยู่ในกลุ่มส่วนใหญ่ที่จะต้องนั่งตรงอีกฟากของโต๊ะแล้วถูกสัมภาษณ์แทน.....

เริ่มหวั่นๆ แล้วมั้ยละ....

โอ๊ะ! ลืมบอกไป...ว่า  งานนี้เงินเดือนงาม...เป็นบริษัทต่างประเทศ...โอกาสก้าวหน้าเพียบ....

แต่บริษัทนี้สื่อสารกันเป็นภาษาอังกฤษ....เค้าเลยต้องมั่นใจว่าเราจะเข้ากับเค้าได้มั้ย....

มาทดสอบกันตรงการสัมภาษณ์ภาษาอังกฤษกันเล้ย....

พี่เมเห็นหลายคน  ตอนแรกๆนะ..มั่นใจมาก  พอถึงด่านที่ต้องสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษ  ยกธงขาว ยอมแพ้กันเป็นแถว...  โอกาสดีๆ หลุดมือไป เพราะเราไม่เคยเตรียมทักษะทางด้านนี้มาเลย..

สัมภาษณ์งานปกติเป็นภาษาไทยก็ยากอยู่แล้ว....อันนี้เป็นภาษาอังกฤษอีก

เราจึงต้องฝึกทักษะการฟังและพูดไปเรื่อยๆ ถึงยามจะต้องใช้..เราจะดูพร้อมและแม่นกว่าใครๆ

พี่เมติวสัมภาษณ์ และการวางตัว  ในฐานะที่พี่เมเคยเป็นผู้จัดการที่อเมริกา  เคยสัมภาษณ์และจ้างคนอเมริกันเข้าทำงาน พี่เมจึงรู้ดีว่าคนสัมภาษณ์(โดยเฉพาะคนต่างชาติ) จะมองหาคนลักษณะอย่างไร

การสัมภาษณ์งาน...คือทักษะในตัวเลยนะ...  ไม่งั้นเค้าจะเรียกว่า Interview Skills ได้ยังไง

เตรียมตัวตอนนี้ยังไม่สาย   ในลักษณะของคอร์สนี้จะเป็นตัวต่อตัว  เพราะแต่ละคนต้องฝึกทักษะต่างระดับกัน และสัมภาษณ์งานคนละงานกัน  ถ้าอยู่ไกลจากชลบุรี พี่เมรับติวทาง Skype และ Google+

คลิกที่นี่เพื่อดูรายละเอียดของคอร์สสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษ

โทรมาคุยรายละเอียดได้เลยนะ 082-471-0226


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น