FMCP Students!

FMCP Students!
No one is too old to learn English!

วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2556

ข้อกังวล 3 ข้อของผู้ปกครองที่มีลูกเรียนหลักสูตร EP

ข้อกังวลของผู้ปกครองที่มีลูกเรียนหลักสูตร EP


f-grade 

โอเค...ลูกเข้า EP ได้แล้ว...จบสิ้นซักที..

จบจริงมั้ยเอ่ย....

เด็ก ของเรากำลังเรียนหลักสูตรใหม่ เป็นอีกภาษานึง นั่นคือภาษาอังกฤษ  ลองคิดดูว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ สำหรับนักเรียนเอง และจะไม่ใช่เรื่องเล็กๆ สำหรับผู้ปกครองอีกด้วย นี่คือข้อกังวลหลักๆ 3 อย่างของผู้ปกครองที่มีลูกเรียนในหลักสูตร EP
  1. ลูกเราจะเรียนได้มั้ย-  ถ้าเด็กยังไม่มีพื้นฐานใดๆ ในการเรียนเป็นภาษาอังกฤษเลย-- อาจจะยากพอสมควร  แต่ไม่มีอะไรที่ยากเกินความสามารถจ้ะ  เด็กจะต้องตั้งใจฝึกเรื่องคำศัพท์เป็นพิเศษ เพราะเรื่องๆ เดิม เรียนเป็นภาษาไทยอีกอย่าง  ภาษาอังกฤษอีกอย่าง ทั้งๆ ที่เป็นเรื่องเดียวกัน
  2. ลูกจะพูดกับครูต่างชาติได้มั้ย  ถ้ายังไม่เคยเรียนสนทนาภาษาอังกฤษก็อาจจะยากหน่อย ผู้ปกครองควรเตรียมความพร้อมโดยแนะนำให้ลูกเรียนสนทนาภาษาอังกฤษข้างนอกโรงเรียน
แต่...นั่น คือสาเหตุที่ให้ลูกเรียนหลักสูตรนี้ ไม่ใช่หรือ...จะได้ให้ลูกพูดภาษาอังกฤษเก่งๆ...แล้วทำไมต้องเรียนการพูดข้าง นอกโรงเรียนอีก
ความจริงคือ...ใน ห้องๆ นึง เด็กที่พูดภาษาอังกฤษเก่งนั่นมีไม่กี่คน  เด็กกลุ่มนี้จะเป็นคนถาม หรือคนที่สื่อสารกับครูต่างชาติ  ส่วนนักเรียนคนอื่นก็จะถามเพื่อนคนนั้น ต่อๆ กัน  อีกอย่าง...จำนวนครั้งในการสื่อสารตัวต่อตัวกับลูกของผู้ปกครองและครูต่าง ชาติตลอดการเรียนนั้น..ไม่เพียงพอที่จะทำให้นักเรียนคนไหนพูดภาษาอังกฤษเก่ง ได้...ในเมื่อเราไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษทุกวัน  ผู้ปกครองควรสร้างโอกาส  หาที่เรียนสนทนาภาษาอังกฤษ เพื่อที่จะให้ลูกๆ ฝึกการฟังและการพูดมากขึ้น 

3. เราจะสอนการบ้านลูกได้มั้ย...    ถึงผู้ปกครองมีพื้นฐานภาษาอังกฤษมาบ้าง แต่การสอนการบ้านลูกที่เรียนเลข และวิทย์เป็นภาษาอังกฤษนั้น..ไม่ใช่หมูๆเลยนะ  จากการเรียนหลักสูตร EP จริงๆ ถ้าไม่รู้เรื่อง ก็ได้แต่รู้ลอก แล้วเด็กของผู้ปกครองจะไม่ได้ผลของการเรียนหลักสูตร EP อย่างแท้จริง

โอเค...แล้วผู้ปกครองจะหาที่เรียนที่ไหน....

สถานที่ๆเรียนพิเศษของหลักสูตรนี้มีอยู่น้อยมาก  ทั้งๆ ที่เป็นหลักสูตรที่มีจำนวนนักเรียนสมัครเข้าเรียนเป็นทวีคูณในทุกๆปี สาเหตุ เป็นเพราะติวเตอร์ที่จะสอนได้ต้องเก่งทั้งสองวิชา  ภาษาอังกฤษ และเลข หรือ ภาษาอังกฤษ และวิทย์  ติวเตอร์ต้องสามารถเอาทั้งสองวิชามาสอนเป็นวิชาเดียวกัน

ถ้าผู้ปกครองอาศัยอยู่ที่กทม  ผู้ปกครองน่าจะมีโอกาสที่จะหาติวเตอร์พิเศษนี้ง่ายกว่าต่างจังหวัดทั่วไป

แต่ถ้าผู้ปกครองอาศัยอยู่ที่ชลบุรี   พี่เมทาง FMCP English เปิดสอนทั้งสามวิชา เลข-วิทย-อังกฤษ ในหลักสูตร EP ชลกันยานุกูล (ชลหญิง) ชลราษำรอำรุง (ชลชาย) อนุบาลชลบุรี และโรงเรียนอื่นๆ ในเขตอำเภอเมือง คลิกดูที่นี่เพื่อรายละเอียด  หรือโทรปรึกษาครูเมโดยตรงที่ 082-471-0226

ส่วนของวิชาภาษาอังกฤษ..พี่เมติวการสนทนาภาษาอังกฤษอีกด้วย

FMCP English เปิดรับสมัครนักเรียน EP เข้าคอร์สเปิดเทอมพฤษภาแล้วจ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น