FMCP Students!

FMCP Students!
No one is too old to learn English!

วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2556

เรียนภาษา ตัวต่อตัว สำหรับผู้ใหญ่ ดีอย่างไร



การเรียนตัวต่อตัว หรือ Private Lesson คือการเรียนคนเดียว โดยมีครูสอนเพียงคนเดียว

 

ช่างเป็นวิธีที่น่ากลัว และน่าเบื่อ--แต่รู้มั้ย     นั่นคือวิธีที่ได้ผลเร็วที่สุดและดีที่สุด

ครูสามารถเจาะในส่วนที่เราต้องปรับปรุง รวมทั้งติวในวิธีที่ทำให้เราเข้าใจบทเรียนได้มากที่สุด 

ลองคิดดูนะ

ทำไมที่ฟิตเนส หรือสถานที่ออกกำลังการถึงมี Personal Trainer หรือครูฝึก ตัวต่อตัว 
เหตุเพราะร่างการของแต่ละคนไม่เหมือนกัน รวมทั้งเป้าหมายในการออกกำลังกายก็ไม่เหมือนกัน  บางคนอยากผอม  บางคนอยากเพิ่มน้ำหนัก  บางคนอยากดูแลสุขภาพ  บางคนเข่าอ่อนแอ  บางคนยืดหยุ่นดี ....
สมองเราก็เช่นกัน

การเลี้ยงดู ประสบการณ์เรียน และความสามารถของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เพราะอย่างนี้ในแต่ละกรณี ควรได้รับการสอนในแบบที่ต่างกัน ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล การเรียนในกลุ่มใหญ่จึงไม่สามารถตอบโจทย์ให้หลายๆคน เพราะไม่ได้รับการสอนในส่วนที่เราต้องการ โดยเฉพาะคลาสสนทนาภาษาอังกฤษ  ถ้าเราไม่กล้า..เราก็แทบไม่ค้องพูดเลยในกลุ่มใหญ่  แต่ถ้าเราอยู่ในกลุ่มเล็ก ยังไงๆ เราก็ต้องฝึกพูด  ยิ่งฝึกพูดบ่อย..ก็ยิ่งเก่ง

ในวัยที่เราทำงาน..เรารู้แล้วว่า ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษนี้สำคัญแค่ไหน เราจึงควรเก็บเงินเดือนส่วนนึงเพื่อนำไปให้พัฒนาความรู้ของตัวเองเพื่อความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน

เรียนตัวต่อตัวนั้นมีค่า เรียนสูง  แต่ลองคิดกลับอีกแง่นึง  นี่คือการลงทุน  เราลงทุนเท่าไร ผลจะกลับมาเท่านั้น  อยากเสียน้อย ก็ได้ผลน้อย  แต่ถ้าเสียมากหน่อย โอกาสนี้อาจจะทำให้เราได้รับงานใหม่ หรือปลุกความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษในอีกระยะยาว... แบบไหนจะคุ้มกว่ากัน

ที่ FMCP English ชลบุรี พี่เมจัดหลักสูตรที่เรียกว่า BABY STEPS คล้ายๆกับการฝึกเด็กเล็กให้เริ่มเดินด้วยตัวเอง คือ พี่เมจะช่วยในการสนทนาภาษาอังกฤษเบื้องต้น  ค่อยๆ พาเดิน (ช่วยแต่งประโยคสนทนา)  แล้วสุดท้ายก็จะปล่อยให้เดินเอง (เรียนตัวต่อตัวกับครูเจ้าของภาษา)

ค่อยๆเป็น ค่อยๆไป ตามสปีดของเรา  แล้วความมั่นใจ ของเราจะสูงขึ้นโดยไร้ขอบเขตชัวร์

คลิกที่นี่เพื่อดูรายละเอียด คอร์สภาษาสำหรับผู้ใหญ่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น