FMCP Students!

FMCP Students!
No one is too old to learn English!

วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2556

ผลเสียของการหยุดอ่านหนังสือ...

i_love_reading_postcards-r97d66e6e6f634b08936367575b736ba6_vgbaq_8byvr_512

ตอนเรียน..เรา ก็อ่านหนังสือเรียน... พี่เมเข้าใจว่า มันน่าเบื่อมาก เพราะเราต้องอ่านในสิ่งที่เราไม่มีความสนใจในสิ่งนั้น  แต่เราต้องใช้สอบ เพราะฉะนั้น...ถ้าไม่อ่าน-ก็สอบตก
พอมีเวลาว่าง..บางคนก็เอาเวลาไปอ่านนิยาย เพื่อเบาสมอง
พอเราเรียนจบ..เจอหนังสือก็ไม่อยากแตะแล้ว...คิดแต่ว่าเราอ่านหนังสือมาตลอดสิบกว่าปี.. เราจะอ่านอีกทำไม
เมื่อใดที่เราหยุดอ่านหนังสือเมื่อนั้นความรู้เราจะอยู่กับที่--ดีไม่ดีจะหดน้อยลง
พี่ เมไม่ได้กล่าวถึงหนังสือเรียนนะ...พี่เมพูดถึงหนังสือจำพวก self-help ที่มุ่งในการพัฒนาความคิดตัวเอง และการทำตัวของตัวเองเพื่อเป็นคนที่ดีขึ้นกว่าเดิม  ถ้าใครอ่านหนังสือเพื่อเพิ่มความรู้ในงานของตัวเองอีกด้วย...คนนั้นจะไปไกล กว่าใคร

ดูตัวอย่างจากคนที่ประสบความสำเร็จรอบตัว...แต่ละคนมีนิสัยรักการอ่านทั้งสิ้น

อย่า เอาเวลาไปอ่านหนังสือนิยายเลย... ในความคิดเห็นของพี่เม  การอ่านนิยายก็เหมือนดูละคร  สร้างความเพ้อฝัน  พอเราอ่าน/ดู เรื่องนั้นจบ  เคยคิดมั้ยว่าเราได้อะไรดีๆ จากมันบ้าง  เราสามารถเป็นคนดีขึ้นมามั้ยหลังจากเราอ่านนิยายนั้นจบ  เวลาที่เสียไป..เราน่าจะเอาเวลานั้นไปทำอะไรเพื่อตัวเราเองได้บ้าง...

ความฉลาดของคน...วัดกันด้วยจำนวนหนังสือคุณภาพดีๆ ที่อ่าน

ไม่ว่าเราจะอายุเท่าไร ทุกๆคนยังกำลังโตทางด้านความคิด  มีตั้งหลายพันเรื่องที่เราไม่มีความรู้
ยิ่งอ่านยิ่งรู้  ยิ่งรู้ยิ่งก้าวหน้า
มาเริ่มอ่านหนังสือกันเถอะ..

เรียนภาษาอังกฤษกับพี่เมที่ FMCP English ชลบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น