FMCP Students!

FMCP Students!
No one is too old to learn English!

วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ฝึกสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษเอง…ได้มั้ย

ฝึกสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษเอง…ได้มั้ย
practice-speech.001
เคยสงสัยมั้ย….ว่าทำไมไม่ค่อยมีคนเขียนหนังสือฝึกสัมภาษณ์งานเป็นภาษาอังกฤษ…ที หนังสือสนทนาภาษาอังกฤษมีล้นตลาด..การสัมภาษณ์งานของแต่ละคนเป็นสิ่งที่อาศัยข้อมูลที่เจาะจงมาก ก็เพราะประโยคๆนึงที่ใช้ได้ดีกับคนๆนึง นั้นจะไม่สามารถใช้กับอีกคนได้  สาเหตุเพราะ……….
  1. สัมภาษณ์ตำแหน่งต่างกัน
  2. ประสบการณ์การทำงานต่างกัน
  3. ทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษต่างกัน 

สนทนาภาษาอังกฤษใช้ได้คล้ายๆกันเพราะไม่ว่าคุณจะจบปริญญาเอก หรือเรียนแค่ถึงมัธยม  เวลาจะสั่งอาหารก็จะใช้ประโยคเดียวกันได้  แต่การสัมภาษณ์งานนั้น  อย่างมากที่สุด หนังสือจะแค่แนะนำว่าควรพูดถึงอะไรบ้าง…ที่เหลือขึ้นอยู่กับตัวเราเอง…ว่า
  • เราสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการพรีเซนต์ตัวเองได้ขนาดไหน
  • เราสามารถอธิบายประสบการณ์การทำงานเป็นภาษาอังกฤษได้มั้ย
  • เราสามารถตอบคำถามเค้าได้ทันทีมั้ย
  • เรารู้ศัพท์ภาษาอังกฤษเฉพาะของงานเรามั้ย
ครูเมจึงต้องให้คอร์สสัมภาษณ์เป็นคอร์สเดี่ยว…เพราะรายละเอียดของ ประสบการณ์แต่ละคนนั้นละเอียดมาก ครูเมอยากให้เราได้งานนั้น เพราะฉะนั้นเราต้องเตรียมภาษาและวาจาให้เต็มที่..ตำแหน่งนี้จะได้ไม่ตกไป อยู่ในมือคนอื่น..เพียงเพราะเค้าเตรียมตัวมามากกว่าเรา… งานที่ใช้ภาษามักมีเงินดี อนาคตไกล..

ลองถามตัวเองซิ…ว่า…..ถึงเวลาลงทุนกับตัวเองหรือยัง…

ถ้าถึงเวลาแล้ว…คลิกที่นี่เพื่อดูรายละเอียดคอร์สของครูเม   ใครอยู่ต่างจังหวัด..สามารถฝึกทักษะนี้กับครูเมได้ที่ Google+  โทรสอบถามได้ที่ 082-471-0226

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น