FMCP Students!

FMCP Students!
No one is too old to learn English!

วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เรียนสนทนาทาง Skype--ทางเรียนใหม่ของคนวัยไอที

เรียนสนทนาทาง Skype--ทางเรียนใหม่ของคนวัยไอที

การใช้ อินเตอร์เน็ทในการเรียนภาษาอังกฤษไม่ใช่เรื่องใหม่ของนักเรียนประเทศใกล้ๆ เรา เช่น จีน ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน และประเทศยุโรปอื่นๆ

ในประเทศไทย..การศึกษาในระบบนี้ยังไม่ค่อยฮิตกันเท่าไรนัก ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายเพราะ เพราะในวันๆ นึง เราได้ใช้เวลาหลายชั่วโมงที่หน้าตอมพืวเตอร์ของเราเอง..ไม่ว่าจะเพื่อเล่น เกม หรือคุยกับเพื่อน  อินเตอรฺเน็ทยังจะสามารถใช้เป็นเครื่องมือฝึกทักษะได้อย่างดีเลยนะ

ข้อดีของการเรียนทางอินเตอร์เน็ท
  1. ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปเรียน  เราเสียเวลาเดินทางไปเรียนในแต่ละที่ อย่างน้อยครึ่งชั่วโมง--ถ้าเราอยู่กรุงเทพก็ต้องนั่งรอรถติดไปพักใหญ่  หรือต้องไปเบียดผู้คนขึ้นลง BTS ...คิดแล้วเหนื่อยแทน   การเรียนออนไลน์นั้นง่ายมาก..แค่เปิด skype เมื่อถึงเวลาเรียนก็เรียนได้แล้ว และเราจะเรียนที่ไหนก็ได้ที่มีอินเตอร์เน็ท  คุณภาพชีวิตและการบริหารเวลานั้นจะดีขึ้นมาก
  2. เรียนกลุ่มเล็กๆ  ใครๆก็รู้ว่าการเรียนที่ได้ผลจริงต้องเรียนเป็นกลุ่มเล็กๆ  ยิ่งตัวต่อตัวยิ่งดี  แต่สถาบันส่วนใหญ่จะรับแต่กลุ่มใหญ่ๆ  ถ้าเราจับกลุ่มมาเองไมได้ เราก็อาจจะต้องเรียนตัวต่อตัวซึ่งราคาจะค่อนข้างแพงมาก  ทาง SKYPE กลุ่มๆนึงจะมีแค่ 3-4 คน และราคาก็ไม่แพงไป เพราะไม่มีค่าเดินทาง ค่าสถานที่
  3. เรียนกับเจ้าของภาษา..  อินเตอร์เน็ทนั้นไร้ขอบเขตใดๆ  การเรียนภาษาก็ไร้ขอบเขตซึ่งกัน  ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน เราก็สามารถเรียนภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะสนทนาหรือแกรมม่ากับเจ้าของภาษาได้อย่างง่ายดาย
  4. ลดความเก้อเขิล  การเรียน face to face หรือเรียนแบบเจอหน้ากันสดๆ อาจทำให้นักเรียนส่วนใหญ่ประหม่า...โดยเฉพาะเมื่อเรียนกับฝรั่ง  ความกลัวในการใช้ภาษาจะผุดขึ้นโดยอัตโนมัติ  การเรียนออนไลน์จะช่วยให้ลดความตึงเครียดส่วนนั้นไปได้  เพราะเราเรียนที่สถานที่ๆเราคุ้นเคย (บ้านเรา) และฝรั่งคนนั้นไม่ได้อยู่ต่อหน่าเรา แค่อยู่อีกฟากนึงของจอคอมพิวเตอร์แค่นั้นเแอง  พอเราลดความกลัว และความประหม่าลง เราจะสามารถตั้งใจเรียนมากขึ้น และสนุกกับการเรียนเร็วขึ้น
  5. Networking มีโอกาสรู้จักคนต่างวัย ต่างอาชีพ และต่างประเทศ การที่เราจะประสบความสำเร็จในชีวิตได้ เราต้องได้รับความช่วยเหลือจากคนอื่น เรียนทางออนไลน์นี้จะให้โอกาสให้เรารู้จักเพื่อนใหม่ที่ไม่ได้อยู่แค่ใกล้ๆ บ้านเรา แต่ยังสามารถช่วยเหลือกันและกันในอนาคตอีกด้วย นักเรียนของพี่เมมีตั้งแต่หมอ วิศวะ หัวหน้าแผนกต่างๆ นักเรียนของพี่เมอาศัยอยู่ที่เมืองไทย ที่ญี่ปุ่น ออสเตรีย และเกาหลี

เริ่มเรียนอย่างไรดีละ??

เราสามารถเรียนออนไลน์ได้ในการสนทนาและแกรมม่า  แต่โดยส่วนใหญ่ นักเรียนของพี่เมจะเรียนสนทนาภาษาอังกฤษ เราสามารถเริ่มโดยสมัคร Skype หรือ Google+ แล้วแต่ชอบ เมื่อพร้อม..ติดต่อพี่เม  พี่เมจะได้จับกลุ่มให้และเราจะได้เริ่มเรียนได้เลย

ครอ ยู่ในระดับ Intermediate-Advance พี่เมแนะนำให้เรียนกับครูเฟรดได้เลย การเรียนกับครูเฟรดจะบังคับให้เราต้องพูดภาษาอังกฤษ สไตล์เดียวกับการเรียนต่างประเทศ 

SKYPE ID: maepung

แอดพี่เมได้เลยจ้า..แล้วจะได้รับการเรียน 

ฟรี 15 นาที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น