FMCP Students!

FMCP Students!
No one is too old to learn English!

วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์--เทรนด์ใหม่ที่น่าจับตามอง

เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์--เทรนด์ใหม่ที่น่าจับตามอง

hires1
การ เรียนทางอืนเตอร์เน็ทไม่ใช่เรื่องใหม่ของประเทศอื่นๆ เช่นอเมริกา เกาหลี ญี่ปุ่น ในบางสถาบัน เรายังสามารถจบปริญญาตรีโดยไม่เคยก้าวเข้าไปเรียนในมหาลัยเลย  และคุณภาพของการศึกษาก็เท่าเทียมกันอย่างไม่มีที่ติ

ข้อดีของการเรียนทางอินเตอร์เน็ท

  • สมัยนี้..ใครๆก็มีอินเตอร์เน็ทติดตัว..ไม่ว่าจะเป็น tablet, ipad, smartphone ไหนๆ เราก็ซื้อเครื่องมาแล้ว  เอามาใช้ประโยชน์อื่นๆแทนเล่นเกมจะดีมั้ยเนี่ย...
  • ค่าเรียนถูกกว่า  ในเมื่อเราไม่ต้องซื้อชุดนักศึกษา ไม้เสียค่าเดินทาง ไม่เสียค่าบำรุงมหาลัย ไม่เสียค่ากินอาหารกลางวัน ค่าชอปปิ้งหลังเลิกเรียน และอื่นๆอีกมากมาย
  • ประหยัดเวลา...มาก  ลองคิดดูว่าวันๆนึง เราเสียเวลาไปกับการเดินทางไปเรียนกี่ชั่วโมง  ถ้าเราได้ชั่วโมงพวกนั้นกลับมาโดยเรียนทางอินเตอร์เน็ทที่บ้าน คุณภาพชีวิตเราจะดีกว่านี้มั้ย
  • เรียนตามวันและเวลาที่เราต้องการ  ใน 24 ชม.ของเรา เราไม่ได้เรียนแค่อย่างเดียว แต่เรามีหน้าที่รับผิดชอบตรั้งหลายอย่าง ตนที่มีครอบครัว หรือ/และ งานจะเข้าใจถึงความลำบากในการแบ่งเวลาเพื่อพัฒนาทักษะความรู้ของตัวเอง  การเรียนทางอินเตอร์เน็ทสามารถให้เราล็อดอินเข้าไปเรียนวันไหนเมื่อไหร่ก็ ได้ที่เราสะดวก ทำให้เราบริหารเวลาได้ง่ายขึ้น
  • เรียนตามระดับของเรา  ในห้องเรียนปกติจะมีนักเรียนหลายระดับ และคนเก่งจะนำการเรียนการสอน ในขณะที่คนอื่นก็ถูกลากตามมา  บางครั้งตามไม่ทันยังมี  การเรียนทางอินเตอร์เน็ทเหมือนเรียนตัวต่อตัว  แต่ถ้าเราอยากเรียนเรื่องเดิมๆ ซ้ำ เราก็สามารถเรียนได้หลายๆครั้ง จนกว่าจะเข้าใจ

ข้อเสียของการเรียนทางอินเตอร์เน็ท

  • เรียนทางอินเตอร์เน็ท..เรียนยาก  เรียนทางอินเตอร์เน็ท ในบางสถาบันจะสามารถคุยกับครูออนไลน์แล้วสอบถามคำถามต่างๆ ในเวลาเรียนหรืออีเมลล์ครูคำถามนอกเวลาเรียนก็ได้  บางคอร์สก็เรียนเป็นวีดีโอหรือการฟัง แต่...มันไม่แตกต่างกับการไปเรียนวีดีโอที่สถาบันต่างๆเลยนะ
  • ไม่ได้เจอเพื่อน...อืม.. อันนั้นก็ใช่  การเรียนพิเศษของนักเรียนไทยจะเป็นแหล่ง Hangout หรือแหล่งเจอเพื่อนซะมากกว่า  แต่การเรียนนี้เหมาะสำหรับคนที่จริงจังในการเรียนอย่างแท้จริง
  • ดี๋ยวเผลอเล่นเกม หรือเล่นเฟสบุ้ค  การเรียนทางอินเตอร์เน็ทถึงต้องใช้ทักษะการบริหารเวลาเป็นอย่างสูง และการบังคับตัวเอง  เพราะเราไม่มีใครคอยดู คอยบังคับอยู่ใกล้ๆ
แต่ ละคนมีสไตล์การเรียนแตกต่างกัน การเรียนทางอินเตอร์เน็ทเป๋นกระแสใหม่ที่เข้ามาที่ประเทศไทย อาจจะเป็นการปรับเปลี่ยนการศึกษาไทยไปในอีกรูปแบบใหม่เพื่อเปิดสู้โลกกว้าง มากขึ้น

ทาง FMCP English จะมีคอร์สเรียนทางอินเตอร์เน็ทมั้ย??

ตอนนี้ครูเมกำลังวางแผนคอร์ส American Pronunciation หรือการฝึกสำเนียงการพูดในสไตล์คนอเมริกัน คอร์สเน้นการออกเสียงคำที่ถูกต้อง รวมถึงการพูดในสไตล์เจ้าของภาษา เสร็จแล้วจะรีบบอกจ้า

 

 ถ้าต้องการเรียนเร็วๆนี้ คลิกดูรายละเอียดคอร์สต่างๆได้ที่นี่  หรือโทรถามเจ้าตัวเลยที่ 082-471-0226

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น