FMCP Students!

FMCP Students!
No one is too old to learn English!

วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เรียนภาษากับ Quote ถูกใจ..."I'm too busy loving the people who love me."

เรียนภาษากับ Quote ถูกใจ..."I'm too busy loving the people who love me."


เรียนภาษากับ Quote ถูกใจ..."I'm too busy loving the people who love me."

ลองแปลทีละประโยค...
I don't have time to worry about who doesn't like me.
ฉันไม่มีเวลาที่จะมาห่วงคนที่ไม่ชอบฉัน.....
I'm too busy loving the people who love me.
เวลาของฉันเต็มไปด้วยการรักคนที่รักฉัน....
ในโลกนี้...คนรักเท่าผืนหนัง..คนชังเท่าผืนเสื่อ....ไม่ว่าจะทำอะไร  ก็ต้องมีอย่างน้อยหนึ่งคนที่ไม่พอใจ  อย่าเสียเวลาไปใส่ใจ หรือพยายามทำให้คนๆนึงชอบเรา  ถ้าเค้ารักเราจริง เราไม่ต้องลงทุน ลงแรงขนาดนั้น  เก็บเวลาที่มีค่าของเราไว้ใช้กับคนที่รักเราเถอะ
สังเกตอีกอย่างว่าการแปลให้ได้ใจความ จากอังกฤษเป็นไทยนี่ แปลตามตัวเลยมั้ย...
ไม่เลยจ้ะ...
ภาษาไทยกับภาษาอังกฤษมีรูปแบบต่างกัน  การแปลจึงอาศัยความเข้าใจในการแปลอังกฤษ แล้วรวบรวมให้เป็นภาษาไทยในความหมายเหมือนกัน
คนที่แปลได้เก่ง..มีความชำนาญขั้นสูงสุด...ในการเขียนภาษา
แต่ทุกอย่างใช้เวลาและการฝึกฝนจ้า.....
เรียนภาษาอังกฤษ กับพี่เมที่ FMCP English  หรือโทรสอบถามรายละเอียดได้ที่ 082-471-0226

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น