FMCP Students!

FMCP Students!
No one is too old to learn English!

วันอังคารที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เรียนภาษาอังกฤษทำไม...เรียนไปก็ไม่ได้ใช้...จริงหรือ

เรียนภาษาอังกฤษทำไม...เรียนไปก็ไม่ได้ใช้...จริงหรือ

 เรียนภาษาอังกฤษทำไม...เรียนไปก็ไม่ได้ใช้...จริงหรือ
เรียนพูดภาษาอังกฤษที่เมืองไทยทำไม...ไม่ได้ไปเมืองนอกซักหน่อย...เรียนไปก็ไม่ได้ใช้...
สังเกตดูซิ..คนที่พูดแบบนี้...ทักษะการพูดภาษาอังกฤษของพวกเค้า....แย่ทุกคน....
ครูเห็นด้วยที่เราคงยังไม่ได้ใช้...ยังไม่มีโอกาส
แล้วถ้าโอกาสมาถึงวันใด...โอกาสจะรอเราไปฝึกพูดภาษาอังกฤษมั้ย



          โอกาสไม่เคยรอใคร...มีแต่เราที่รอโอกาส...
เมื่อโอกาสที่เราจะได้ใช้ทักษะการพูดภาษาอังกฤษมาถึง...ถ้าเราไม่พร้อม..ไม่ได้เรียน..ไม่มีพื้นฐาน...โอกาสนั้นก็จะลอยไปกับคนที่รู้มากกว่าเรา
...แล้ววันนั้น..เราถึงจะรู้สึกถึงความจริง...

การใช้ภาษาอังกฤษในสมัยนี้ใช้เยอะกว่าก่อนมากมาย...ไหนจะใช้สัมภาษณ์เข้าโรงเรียน หรือเข้าหลักสูตร...สัมภาษณ์เข้างาน...ใช้พรีเซนต์ให้หัวหน้าชาวต่างชาติดู
นักเรียนคงคิด...โอ๊ย...อีกตั้งนานกว่าจะมาถึง...
แล้วทักษะการพูด เรียนรู้ได้แค่ไม่กี่เดือนอย่างนั้นหรือ...
อย่าลืมนะ..ว่าประเทศไทยไม่ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารเลย...เราจำเป็นต้องศึกษา และเพิ่มทักษะเอง...แล้วทักษะนี้ใช้เวลาเป็นปีๆ กว่าจะพอโต้ตอบได้..และอีกพักกว่าจะคล่อง...
การเรียนทักษะนี้...ไม่ใช่ง่ายๆ...ถ้าง่าย...ทุกคนคงพูดได้เก่ง...
การพูดภาษาอังกฤษนี่ง่าย...แต่พูดเก่งนี่ยาก...BUT NOT IMPOSSIBLE!
ถ้าไม่เริ่มวันนี้...วันหน้าโอกาสมา..ก็จะผ่านเราไป...
ตื่นกันซักทีเถอะ.....
มาฝึกภาษาอังกฤษกับเราที่ FMCP English

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น