FMCP Students!

FMCP Students!
No one is too old to learn English!

วันจันทร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2557

การเลือกคอร์สภาษา--ดูที่ราคาหรือคุณภาพ?

การเลือกคอร์สภาษา--ดูที่ราคาหรือคุณภาพ?


การเลือกคอร์สภาษา--ดูที่ราคาหรือคุณภาพ?
สถาบัน สอนภาษามีมากมาย--ซึ่งมีทั้งครูและหลักสูตรที่มุ่งเน้นให้นักเรียนได้มีการ พัฒนาทักษะทางภาษาอย่างต่อเนื่อง  ถ้าคุณเป็นน้องใหม่ในการเรียนภาษาอังกฤษ--ไม่เคยได้เรียนภาษาอังกฤษจริงจัง แตมีแรงสู้ในครั้งนี้เพื่ออยากที่จะได้โอกาสในการงานและการเรียนมาก ขึ้น--คุณต้องเลือกสถาบันและคอร์สภาษาที่แรกให้ดี--เพราะสถาบันนั้นจะมีผล กระทบต่อการเรียนภาษาของคุณไปในอนาคต

เจ้าของบริษัท,ระดับผู้จัดการและหัวหน้างานมักจะเลือกเรียนเดี่ยว--

เพราะ ทำไม? เพราะนั่นคือการเรียนที่จะได้คุณภาพที่สูงที่สุด และจะสามารถพัฒนาภาษาได้เร็วมาก  ใช่--ราคาค่าเรียนของคอร์สเดี่ยวจะค่อนข้างสูงเมื่อเปรียบเทียบกับกลุ่ม  แต่สำหรับเขาพวกนี้ คุณภาพของการเรียน--มันตีเป็นราคาไม่ได้จริงๆ เพราะว่ามันมีค่ามากมาย และเขายอมสละเงินตรงนี้เพื่อให้ได้ทักษะที่จะติดตัวเค้าไปในระยะยาว...
ถ้าราคามันเจ็บปวดหัวใจ.. คุณควรดูที่กลุ่ม  แต่ควรระวังว่า--ถ้าพื้นฐานยังไม่ดี เราควรศึกษาทั้งหลักสูตร จำนวนผู้เรียน และ ครูผู้สอน(ถ้าเป็นไปได้) ก่อนตัดสินใจ  KruMae มีข้อดังกล่าวให้เราพิจารณาก่อนที่จะตัดสินใจเลือกเรียนคอร์สภาษาอังกฤษ
  • ตอนนี้คุณใช้ทักษะใด--ปรับปรุงทักษะนั้น   หมายถึงถ้าคุณใช้การเขียนอีเมล์มาก คุณควรเรียนการเขียนอีเมล์ให้ดียิ่งขึ้น เพราะได้ฝึกในที่ทำงานทุกวัน  ถ้าเรียนสนทนาแล้วไม่ค่อยได้พูด--ก็จะเก่งได้ช้ากว่าสิ่งที่ทำอยู่ทุกวัน
  • ถ้าคุณไม่มีพื้นฐาน ควรเลือกคอร์สที่สอนระดับพื้นฐานจริงๆ   ถ้าไม่เช่นนั้น--คุณจะเรียนในกลุ่มที่มีหลายระดับ คนที่เก่งจะพูดเยอะ และทำให้คุณอาย และไม่กล้าเวลาที่จะถึงคุณ--สุดท้ายก็จะยอมแพ้แล้วไม่มาเรียนอีกเลย--
อย่าลืมว่าคนที่เก่งกว่าคุณนั้น--เค้าเก่งเพราะเค้าเรียนและฝึกมาก่อนคุณ--ก็แค่นั้นเอง
  • คนที่ไม่มีพื้นฐานจะเยอะกว่าคนที่มี--  หลายสถาบันมักจะจับให้เรียนเป็นกลุ่มใหญ่ๆ 20 กว่าคน--คอร์สแบบนี้ต้องหลีกเลี่ยง  คุณควรเข้ากลุ่มที่เล็กพอดี ที่ครูดูแลด้วยทั่วถึง  เพราะการเริ่มต้นเรียนภาษานั้นสำคัญมาก  ถ้าครูดูไม่ทั่วถึง..คุณจะไม่ได้รับประโยชน์ที่เต็มที่
  • อย่าลืมว่าสถาบันภาษาก็คือธุรกิจๆหนึ่ง  ถ้าค่าเรียนน้อย--จำนวนคนในห้องเรียนก็จะเยอะ  ค่าแรงแพงมาหน่อย--จำนวนคนเรียนก็จะน้อย  เสียเงินครั้งนึง--เราควรให้มันตอบแทนประโยชน์มากที่สุด--ไม่งั้นเก็บตังค์ ไว้แล้วไปนั่งเล่นที่บ้านดีกว่า
  • สุดท้าย--การเรียนภาษาเป็นเหมือนการออกกำลังกาย-- ต้องให้มันเป็นสิ่งๆหนึ่งในชีวิตเราให้ได้  ไม่ต้องศึกษามาก วันละนิดๆก็พอ แต่ควรฝึกกับเจ้าของภาษาแทนการฝึกดูหนังหรือฟังเพลงที่บ้าน  เพราะฝึกกับคนที่เก่ง--เราก็จะเก่งตามเค้าได้เร็วขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น