FMCP Students!

FMCP Students!
No one is too old to learn English!

วันจันทร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2557

5 วีธีในการเตรียมตัวเตรียมใจ---เพื่อสมัครงานใหม่ในปี 2558

5 วีธีในการเตรียมตัวเตรียมใจ---เพื่อสมัครงานใหม่ในปี 2558

วีธีเตรียมตัวเอง---เพื่อสมัครงานใหม่
ช่วง 2-3 เดือนนี้--ก่อนสิ้นปี  หลายๆคนกำลังเตรียมตัวสมัครงานใหม่หลังจากตัวเองได้รับโบนัส  ซึ่งครูเมว่าไม่ผิดอะไร  เพราะบริษัทก็สร้างกฎของโบนัสเพื่อให้เราได้อยู่ได้นานที่สุดเหมือนกัน  โดยเฉพาะการที่เราทำงานที่ใหม่จะทำให้เราได้รับความท้าทายในหน้าที่การงาน การวางตัวในสังคม และบังคับให้ตัวเองพัฒนาทักษะที่มีอยู่ ไม่ให้น้อยหน้าใคร--
ช่วงเวลานี้จึงสำคัญกับการเตรียมตัว เตรียมทักษะของตัวเอง..พอปีใหม่เข้ามา..เราจะได้สมัคร และได้งานก่อนคนอื่นที่พึ่งมาเตรียมตัวตอนที่งานดีๆถูกเอาไปหมดแล้ว..

ครูเมมีวิธีเตรียมตัวเองให้ทุกคนฝึกใช้เพื่อเพิ่มโอกาสในการหางานที่ดีและเงินเดือนที่สูงขึ้น

  1. ปัดฝุ่นเรซูเม่ของตัวเอง    แต่งเติมเรซูเม่ให้ดี  เพิ่มข้อมูลปัจจุบัน  หมั่นเปรียบเทียบสไตล์การเขียนของตัวเองและคนอื่น  และถ้าสามารถเพิ่ม Reference บุคคลอ้างอิงคุณสมบัติของเราได้--จะยิ่งดียิ่งขึ้น
  2. ออกจากงานโดยดี--  หมายถึงว่าเมื่อถึงเวลาออกจากงานเก่า..ให้ออกโดยดี  ไม่ใช่ออกแบบที่นายเก่าต้องสวดมนต์ภาวนาขอให้ชาตินี้ไม่เจอกันอีก  เพราะยิ่งเราสมัครตำแหน่งที่สูงขึ้น  ยิ่งต้องระวังเรื่องนี้ เพราะวงการธุรกิจนั้นค่อนข้างเล็ก  ถ้าบริษัทใหม่โทรถามนายเก่าเรื่องของเรา--แล้วนายเก่ามีแต่เรื่องไม่ดีๆ เล่าให้ฟัง  บริษัทไหนจะอยากจ้างเรา?
  3. ถ้ายังไม่มีคะแนนโทอิค  เวลานี้เป็นโอกาสดีที่เราจะปัดฝุ่นทักษะทางภาษาอังกฤษของเรา และลงคอร์สติวโทอิค เพราะยิ่งเราออกจากงานบ่อยๆ เราจะยิ่งเจอความต้องการในคะแนนโทอิคมากยิ่งขึ้น รวมทั้งคู่แข่งก็มักจะมีมากขึ้น เราจึงต้องพัฒนาตัวเองให้ทักษะภาษาอังกฤษทั้งสี่ทักษะ--ดีกว่าปัจจุบัน  รวมทั้งเป็นตัวอย่างให้ลูกหลานเข้าใจว่าภาษาอังกฤษสำคัญขนาดไหน--
  4. Networking เยอะๆ   นั่นคือการมีติดต่อกับเพื่อนๆในคณะที่เราจบมา หรือเพื่อนๆที่ทำงานเก่า เผื่อจะมีคนรู้จักในบริษัทใหม่ที่เราอยากเข้าไปทำ  เพราะการที่เราได้มีคนรู้จักในบริษัทนั้นๆ จะช่วยให่เราได้งานในบริษัทนั้นง่ายขึ้น
  5. ทำความสะอาดเฟสบุ้ค Social Media ของตัวเอง  บางครั้ง HR จะเข้าเฟสเพื่อไปดูว่าเราเป็นคนแบบไหน..  เพราะอย่างนี้เราไม่ควรโพสต์รูปที่ไม่ดี หรือลงคำพูดที่ไม่สุภาพ--เพราะถึงแม้ว่าเรื่องเฟสเป็นเรื่องส่วนตัว  ก็ไม่มีบริษัทไหนอยากให้คนที่ดูไม่โอเคเข้ามาทำงานในบริษัท โดยเฉพาะในตำแหน่งสูงๆ  หากยังอยากลงภาพ และคำพูดที่ไม่สุภาพ ก็ควรลง Privacy Setting ให้เป็นไพรเวท--คนอื่นก็จะหาไม่เจอ

นั่นคือ 5 ข้อที่ครูเมฝากไว้ในวันนี้--โดยเฉพาะเรื่องภาษา--

เราจึงต้องเตรียมตัวตั้งแต่เเรก-- ไม่ใช่ว่าพอจะต้องใช้ก็รีบมาเรียน--มันจะไม่มีทันใช้นะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น