FMCP Students!

FMCP Students!
No one is too old to learn English!

วันอาทิตย์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2557

วิธีการเตรียมตัวลูกในการสอบเข้าม.1 โรงเรียนชลกันยานุกูล และโรงเรียนชลราษฎรอำรุง

วิธีการเตรียมตัวลูกในการสอบเข้าม.1 โรงเรียนชลกันยานุกูล และโรงเรียนชลราษฎรอำรุง


วิธีการเตรียมตัวลูกในการสอบเข้าม.1

นั่นนะซินะ...ใกล้ถึงเวลาที่ผู้ปกครองทุกคนต่างวิตกกังวล แถมนอนไม่หลับบางที...

การสอบเข้าเรียนชั้นม.1 ของลูก...

ผู้ ปกครองห่วงการสอบเข้าครั้งนี้--ยิ่งกว่าอะไรดี บางคนเตรียมศึกษษตั้งแต่ลูกขึ้นป.5 ด้วยซ้ำไป!  ครูเมเข้าใจว่าการเข้าม.1 ในโรงเรียนที่ดีนั้นสำคัญมาก  เพราะเด็กกำลังอยู่ในช่วงสำคัญในการเรียนและการคบเพื่อน  คบเพื่อนดี และอยู่ในสังคมที่ดีจะทำให้อนาคตดียิ่งขึ้น..
เอ..แล้วจะ เตรียมตัวลูกอย่างไร?   การเตรียมตัวนั้นสำคัญ ถ้าลูกไม่เข้าใจที่ความสำคัญ ในการที่เราลากเค้าไปติวโน่นนี่ก็เหมือนกับการหาข้าวมาป้อนให้--แต่มันจะดี อะไร ถ้าเค้าไม่ "กลืน"

KruMae แนะนำวิธีการเตรียมตัวลูกในการสอบเข้าโรงเรียนชลกันยานุกูล และโรงเรียนชลราษฎรอำรุง หรือโรงเรียนชื่อดังต่างๆ ทั่วประเทศไทย

  1. วางแผนตั้งแต่เนิ่นๆ   หมายถึงศึกษาโรงเรียนและออกแบบการติววิชาที่เป็นจุดอ่อนให้ลูก
  2.  รู้สาเหตุที่ทำให้ลูกอยากเข้าโรงเรียนต่างๆ เด็กมักจะอยากเข้าร.ร.ต่างๆเพราะอาจจะมีครอบครัวเป็นศิษย์เก่า หรือไม่ก็เพราะติดเพื่อน  ถ้าลูกของคุณอยู่ใน 2 กรณีนี้--และเป็นโรงเรียนที่คุณต้องการ  ให้ย้ำถึงความสำคัญบ่อยๆ
  3. ให้ลูกเรียนพิเศษเพื่อติวเข้าม. 1  แต่ก่อนลูกคุณอาจจะยังไม่เคยเรียน แต่การเรียนพิเศษนั้นให้ผลดีทั้งคุณและลูก เพราะลูกจะได้ฝึกการทำข้อสอบที่ยากกว่าในโรงเรียน รวมทั้งตัวผู้ปกครองเองจะได้รู้จักผู้ปกครองคนอื่นที่สามารถคุย ปรึกษาร่วมทั้งแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับโรงเรียนต่างๆ
  4. เกรดของแต่ละโรงเรียนไม่มีค่าเท่ากัน หมายถึงเกรด 4 ภาษาอังกฤษของโรงเรียนนึงอาจจะไม่มีน้ำหนักเท่ากับของอีกโรงเรียนนึง  ก็เพราะข้อสอบก็ใช้ไม่เหมือนกัน ดังนั้นความยากง่ายก็จะไม่เท่ากัน  ถ้าลูกคุณได้เกรด 4 แล้วอย่าคิดว่าลูกจะสอบเข้าโรงเรียนดังๆ อย่างง่ายๆ  เราต้องดูเด็กคนอื่นด้วยว่าเค้าอยู่ระดับใกล้เคียงกับลูกมั้ย
  5. หมั่นตรวจสอบลูก   ส่งลูกไปโรงเรียนกวดวิชาอย่างเดียวไม่พอ  เพราะการศึกษาที่แท้จริงนั้นอยู่ที่บ้าน  เริ่มใช้กฎในการเล่นโทรซัพท์ ไอแพด  เริ่มจำกัดชม.ในการเล่นสิ่งของแบบนี้เพื่อเอาเวลาไปทบทวนสิ่งที่เรียนมา
  6. คุยกับลูกบ่อยๆ  ถึงสาเหตุว่าทำไมการเข้าโรงเรียนที่ดีตอนม. 1 นั้นสำคัญ---ว่ากันด้วยเหตุผล อย่าบังคับลูก..พยายามให้ลูกตัดสินใจด้วยตัวเอง..เพราะลูกจะตั้งใจอ่าน หนังสือติวสอบมากกว่าถ้าเราบังคับเค้า--ลูกจะต่อต้านขึ้นมาทันที
KruMae เปิดการติวเข้าม.1 โรงเรียนต่างๆในชลบุรี มีวิชาเลย,อังกฤษและวิทยาศาตร์  ดูตารางเรียนได้ที่นี่  คลิกเลย!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น