FMCP Students!

FMCP Students!
No one is too old to learn English!

วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2556

พี่เมตอบข้อสงสัยในของการเข้าเรียน EP

 หลายอย่างที่ผู้ปกครองควรรู้ก่อนส่งลูกเข้าเรียน EP

ข้อสงสัยต่างๆ เกี่ยวกับการเข้าเรียน EP
  1. เลข วิทย์ จะเรียนเป็นภาษาอังกฤษ ลูกของเรารับได้ไหม มีพื้นฐานบ้างมั้ย จากที่พี่เมเคยสอนในระบบอีพีมา ปัญหาที่เด็มใหม่ในโครงการอีพีมีเป็นอันดับหนึ่งคือ...ไม่เคยเรียนเลข และวิทย์เป็นภาษาอังกฤษ  มันเหมือนกับเรียนทุกอย่างใหม่หมดเพราะศัพท์ที่เรียนเป็นภาษาไทย  จะเรียกอีกอย่างนึงเป็นภาษาอังกฤษ แล้วเด็กจะรับรู้ทั้งหมดโดยไม่มีพื้นฐานได้อย่างไร
  2. เมื่อลูกมีการบ้าน หรือต้องเตรียมสอบ คุณหาทางช่วยเขาได้มั้ย  ในสมัยนี้ติวเตอร์เลขกับวิทย์มีล้นตลาด  ที่ขาดคือติวเตอร์อีพี ทักษะของติวเตอร์แบบนี้จะไม่ธรรมดาเลย เพราะเค้าต้องเก่งทั้งเลข เก่งทั้งภาษาอังกฤษ ครูส่วนใหญ่ที่สอนได้จะเป็นครูชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งเขาอาจยังต้องอธิบายเป็นภาษาอังกฤษอยู่ แล้วเด็กเราจะเข้าใจ จริงๆ มั้ย   ตามสถานการณ์ที่เห็นมา.. ในห้องจะมีเข้าใจเนื้อหาเพียงไม่กี่คน...ที่เหลือไม่ก็ให้เพื่อนอธิบายให้ หรือไม่ก็ลอกกันเลย  แล้วอย่างนี้จะเรียนให้ได้ผลได้อย่างไร
  3. เข้าอีพีแสดงว่าจะต้องให้ลูกเรียนภาษาใช่มั้ย...ไม่จริงเลย  ในสมัยนี้เรียนอีพีแต่ก็ยังสอบเข้าหมอได้ เพียงแต่อาจจะต้องไปติวหนักตามที่กวดวิชาข้างนอกหน่อย  พี่เมว่ายิ่งดีอีก เป็นหมอที่เก่งภาษาอังกฤษ...ไปที่ไหนก็มีแต่คนรับ รวมทั้งตำราเรียนก็จะเป็นภาษาอังกฤษ  มันจะง่ายสำหรับเด็กอีพีมากว่าเด็กที่เรียนหลักสูตรปกตินะ  คิดดู
  4. เรียนอีพีแล้วคุ้มมั้ย  เด็กๆจะได้ภาษาจริงๆ หรือ   ชัวร์คะ รับประกัน ไม่ใช่แค่ภาษา...แต่ความมั่นใจด้วย เด็กๆจะโตรอบๆสิ่งแวดล้อมรอบๆตัวเค้า  ถ้าสิ่งแวดล้อมนั้นมีแต่ภาษาอังกฤษกับครูต่างชาติ  ไม่เก่งก็ให้มันรู้ไป  เด็กอีพีที่พี่เมสอนสามารถเขียน อ่าน พูด และฟัง ภาษาอังกฤษได้ดีมากเมื่อเทียบเท่ากับชั้นเดียวกัน
  5. ควรให้เด็กเข้าอีพีตั้งแต่ชั้นไหน...  ยิ่งเร็วยิ่งดีคะ  ทักษะภาษาอังกฤษจะถูกซึมซับในวัยเด็กมากกว่าวัยทำงาน เด็กๆจะเรียนรู้ง่ายกว่า เร็วกว่า และจำได้นานกว่า ลองคิดดูว่าเราในรุ่นผู้ใหญ่..เรียนอะไรก็ดูยากดูช้าไปหมด โดยเฉพาะภาษาอังกฤษ  อย่าให้เด็กต้องมาเรียนภาษาตอนโตเลย..จะไม่ทันคนอื่นจริงๆ  ทักษะภาษาคือการสะสม ไม่ได้เก่งได้ชั่วข้ามคืน


เรียนภาษาอังกฤษกับพี่เมที่ FMCP English ชลบุรี โทร.082-471-0226

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น