FMCP Students!

FMCP Students!
No one is too old to learn English!

วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2556

ภาษาอังกฤษ คือ ความมั่นใจ

เก่งไม่เก่งภาษาอังกฤษดูแค่นี้......เรามั่นใจในตัวเองมั้ย

เหนื่อยมั้ย....ลองถามตัวเองซิ...

ชั้นทำไม่ได้...ชั้นไม่มีค่าพอ....ชั้นต้องเพอร์เฟค....ชั้นต้องไม่ผิดพลาด...ชั้นไม่ดีพอ....ไม่มีใครรักชั้น

โอ่โห....วันๆ คิดแต่อย่างนี้...แล้วจะมีความมั่นใจได้อย่างไร

ความมั่นใจมาจากความเข้าใจว่า ไม่มีใครในโลกนี้ที่ทำทุกอย่างถูกต้องหมด  ความมั่นใจคือการเข้าใจว่าตอนนี้เราไม่เก่ง  แต่ถ้าฝึกไปเรื่อยๆ เราก็จะเก่งกว่าใครๆ  ความมั่นใจคือการให้อภัยตัวเอง และยอมรับว่าทุกคนมีข้อผิดพลาดในตัว

พี่เมเห็นน้องๆ หลายคน กลัวผิด  จึงไม่กล้าพูดภาษาอังกฤษ  กลัวคนอื่นว่าภาษาไทยมีไม่ใช้..ไปใช้ภาษาคนอื่น.. กลัวคนอื่นหัวเราะ กลัวไปต่างๆนาๆ

น้องๆ มาดูวิธีจับปูกัน แล้วจะเข้าใจ  การจับปูนั้นง่ายมาก เอาไหมา จับปูตัวนึงลง ต้องรีบจับอีกตัวนึงลงทันที  ทำไมเหรอ..ก็เพราะ เวลาตัวที่สองจะปีนออก, ตัวแรกที่อยู่ในไหจะไปลากมันกลับเข้ามา...ถามตัวแรกว่ามันรู้มั้ยว่าถ้ายังอยู่ในไห..มันจะตาย  ตัวแรกไม่รู้หรอก..รู้แต่เพียงสัญชาตญานบอก ไม่ให้ตัวอื่นจากมันไป..

คนเราก็เช่นกัน...

คนที่เหมือนปูตัวแรกมักพยายามดึงคนที่อยากพัฒนาตัวเองกลับมายังที่เดียวกับตน  ถามว่ากลุ่มนั้นเก่งภาษาอังกฤษมั้ย  คำตอบก็คือไม่..แต่ไม่อยากให้คนอื่นเก่งจึง พยายามว่ากล่าว, หัวเราะ. เยาะเย้ย..ทำอะไรก็ได้ให้คนกลุ่มที่สองเสียความมั่นใจแล้วตกมารวมในกลุ่มเดียวกัน

เพราะฉะนั้น...ความมั่นใจจะหาไม่ได้ที่คนอื่น...ต้องอยู่ในตัวของเราเอง...เมื่อนั้นจะไม่มีใครเอาออกไปจากเราได้ 

ให้ตัวเองเข้าใจว่าภาษาอังกฤษจะช่วยเราไปยังเป้าหมายได้อย่างไร และหลับหู หลับตาฝึกให้จนได้ ในตอนสุดท้าย ความสำเร็จก็จะเป็นของเรา 

ชีวิตนี้ ไม่มีใครจะฉุดรั้งเราได้..นอกเหนือจากตัวเอง

จำไว้นะ

เรียนสนทนาและแกรมม่ากับพี่เมที่ FMCP English 082-471-0226 ชลบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น