FMCP Students!

FMCP Students!
No one is too old to learn English!

วันพุธที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ไม่มีคะแนนโทอิค..เสียอะไรบ้าง

 ไม่มีคะแนนโทอิค..เสียอะไรบ้าง

      • เสียเวลา   สมัครงานโดยไม่แนบคะแนนโทอิค (ประมาณ 550-600) แสดงถึงความไม่จริงจัง  บริษัทก็จะวางใบสมัครคุณไว้ในกองสูงๆ ในขณะที่คนที่มีประสบการณ์เทียบเท่า แต่มีคะแนนโทอิค..บริษัทก็จะเรียกสัมภาษณ์ทันที   ถ้าจะสมัครงานแต่ไม่มีคะแนนโทอิค..อย่าดีกว่า..เสียเวลา
      • เสียโอกาส  ไม่มีคะแนนโทอิค..อย่าหวังว่าจะถึงด่านสัมภาษณ์งาน  คนที่มีภาษาพร้อมกว่าจะได้สัมภาษณ์ก่อนแน่ๆ  งานที่ให้เงินเดือนสูงมักจะเรียกคะแนนโทอิคทั้งนั้น.. ลองเช็คดูได้เลย
      • เสียเงิน  หลายบริษัทเสนอเงินเดือนขั้นต่ำ..แต่จะให้เพิ่มเดือนละ 2,000-7,000 บาท (ขึ้นอยู่กับคะแนนโทอิค) เพียงแค่เรามีใบคะแนนโทอิค
      • เสียความรู้สึก  อยากได้รับโปรโมทเป็นหัวหน้า..แต่บอสใหญ่ก็ลำบากใจในเมื่อเราไม่มีใบคะแนนโท อิคยืนยันความสามารถทางภาษาของเรา.. และแล้ว..คนที่มีใบโทอิคนั้น..ก็ได้ตำแหน่งนั้นไป
      • เสียงาน  อาเซี่ยนมาเร็วเหลือเกิน..แต่ละบริษัทเริ่มพัฒนาบุคลากรของตัวเองจากการให้ ทุกคนมีคะแนนโทอิคสูงๆ  ถ้าเราทำคะแนนไม่ได้ซักที..เราจะอยู่กับบริษัทได้อีกนานมั้ย..คิดดู
ลองคิดดู เงินที่เราเสียไปปีละ 80,000 กว่าบาท (ไม่รวมโบนัส) เพราะเราไม่ติวและสอบโทอิค
เราจะซื้ออะไรได้บ้าง  พาครอบครัวไปไหนได้บ้าง

ถึงเวลาหรือยัง?  

ติวโทอิค ชลบุรี
ติวสอบโทอิค อมตนคร ชลบุรี

ผมดรณ์ ลดาวัลย์บุตร เรียน TOEIC COURSE กับที่ FMCP English  เป็นนักเรียนของครูฝ้ายครับ ผมได้ไปสอบ TOEIC มาแล้วในวันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม 2557 และได้รับคะแนนสอบถึง 825 คะแนน ซึ่งเป็นคะแนนที่ผมพอใจมากครับ ผมขอขอบพระคุณครูฝ้าย ครู Mae   เป็นอย่างยิ่งครับ  ผมไม่เคยสอบ TOEIC มาก่อนเลย เพียงแค่ได้มาเรียนกับที่ FMCP English  ได้ความรู้มากขึ้นเยอะเลย เช่น การสร้างคลังคำศัพท์ , การฟัง Listening จาก Link ที่ส่งไปให้ , การทำการบ้านพิเศษ ,บทเรียน Grammar และอื่นๆครับ และโดยหนังสือที่มีแค่ 3 เล่มแต่ก็เหมาะสมกับเนื้อหาที่ใช้ในการเรียนเพื่อสอบ TOEIC มากๆเลยครับ ผมทำงานแล้วไม่ค่อยมีเวลาอ่านหนังสือเท่าไรแต่ก็ยังสามารถพิชิตเป้าหมายของ ตนเองได้
 ก่อนมาเรียนที่   FMCP English  ก็พยายามหาหนังสืออ่านแล้วก็ไม่เท่ากับเทคนิคที่ FMCP English  ให้กับนักเรียน ทั้งยังให้การทดลอง การทำสอบ จับเวลาทำสอบจริงๆ รวมทั้งประสบการณ์ของครูฝ้ายซึ่งได้ไปสอบ TOEIC อยู่เสมอๆ ช่วยให้มีเทคนิคการทำสอบเพิ่มขึ้น ทั้งยังลักษณะของข้อสอบซึ่งได้เปลี่ยนแปลงไปตามเวลาด้วยครับ เช่นเวลาครูสอนทำข้อสอบก็จะปรับเวลาให้นักเรียนทำให้น้อยลงเรื่อยๆ เหมือนกับการสอบจริง และสอนให้รู้ว่าข้อสอบแต่ละ Part มีหลักการอย่างไรบ้าง เช่น Part I เมื่อเห็นรูปแล้วต้อง “มโน” ถึงคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องให้หมด แม้เพียงคำศัพท์เดียวก็ช่วยให้ทำข้อสอบได้ และ Part ของ Listening อื่นๆ ต้องอ่านโจทย์แบบ skimและ scan เพื่อให้ทราบว่าคำถามต้องการให้ตอบอะไร พอฟังแล้ว สามารถตอบได้ทันทีครับ และการฝึกฝนในเวลาเรียน ครูฝ้ายมักจะพูดเป็นภาษาอังกฤษเสมอๆ จึงมีความมั่นใจในการทำสอบ  ส่วน Part ของ Reading ที่ได้หลัก Grammar และ Vocabulary ที่ได้จาก FMCP English  ช่วยให้ง่ายและรวดเร็วต่อการตอบข้อสอบ เทคนิคนี้ให้ผลได้จริงและมีประโยชน์มากครับ
และที่สำคัญคือ Part ที่ “ยาก” สำหรับผมคือ Part VII หากไม่ได้วิธีคิด การตีโจทย์ว่าต้องการถามอะไรแล้ว ไม่สามารถทำได้ทัน เพราะโจทย์ยาวมาก ก็สามารถทำได้ทันเวลา  เพราะคุณครูฝ้าย และครู Mae ให้ระวังตรงจุดนี้ จุดนั้น ดีมากๆเลยครับ สุดท้ายนี้ผมขอขอบพระคุณ  FMCP English  อย่างมาก  มาเรียนที่นี่แล้วไม่ผิดหวังครับ หากทำได้คะแนนตามเกณฑ์ ยังได้รับค่าสมัครสอบเต็มจำนวนอีกคือ 1,500 บาทคืนกลับไปอีกด้วย คุ้มจริงๆครับ
        ผมอยากให้ผู้สนใจ ภาษาอังกฤษทั้งเยาวชนและผู้ที่กำลังทำงาน หรือผู้ที่ต้องการพัฒนาตนเอง มาเรียน TOEIC หรือ COURSE ภาษาอังกฤษที่นี่ครับ จะไม่ผิดหวังและได้อะไรมากกว่าที่ จะค้นคว้าเอง ประหยัดเวลา  สถานที่เรียนสะดวกมากๆ ห้องเรียนมีอุปกรณ์การเรียนครบ และกลุ่มที่เรียนไม่ใหญ่ อธิบายได้อย่างทั่วถึงครับ และด้วยเพราะว่าภาษาอังกฤษสำคัญมาก “พูดภาษาอังกฤษไม่เป็น....ไปไม่ได้ไกลครับ” 
วันนี้ ผล TOEIC ของผมทำให้ได้รับ ค่าใช้ภาษา เพิ่มขึ้นอีกเดือนละ 3,000 บาท ครับ

คลิกที่นี่เพื่อดูรายละเอียดของคอร์สโทอิค--ไม่จำกัดชม.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น