FMCP Students!

FMCP Students!
No one is too old to learn English!

วันพฤหัสบดีที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2557

คำถามเกี่ยวกับการเรียนภาษาอังกฤษที่ KruMae เจอบ่อย--เรียนกี่ครอส์ถึงจะเก่ง?

คำถามเกี่ยวกับการเรียนภาษาอังกฤษที่ KruMae เจอบ่อย--เรียนกี่ครอส์ถึงจะเก่ง?

questions
ซึ่งเป็นคำถามที่ตอบได้ยากมาก---

ไม่ ใช่เพราะ KruMae ไม่มั่นใจในหลักสูตรของสถาบัน FMCP English... แต่เมไม่มั่นใจในความพยายามและพื้นฐานทักษะทางภาษาของคนถาม  เพราะคนที่ถามส่วนใหญ่จะถามผ่านโทรศัพท์ หรือไลน์
การถามคำถามแบบนี้เปรียบเหมือนกับว่า..เราไม่สบาย..เราโทรไปหาหมอ  แล้วบอกอาการ แล้วถามว่าจะหายเมื่อไร
หมอ ยังไม่เห็นคนไข้  ไม่ได้ตรวจสอบอาการเอง  ในการที่เราไม่สบายอาจเป็นได้หลายอย่าง..แล้วจะมีหมอคนไหนกล้าการันตีว่าเรา จะหายได้กี่วัน กี่เดือน..

 ภาษาอังกฤษก็เช่นกัน 

ถ้าคนนั้นเค้าสัญญาว่าเราจะเก่งภายในกี่เดือน ทั้งๆที่ไม่เคยทดสอบพื้นฐานของเรา รวมทั้งดูถึงการฝึกฝนนอกห้องเรียน--นักเรียนต้องระวังคนพวกนี้ให้ดีๆ  เค้าอาจจะตั้งใจขายคอร์สเพื่อทำยอดมากกว่าดูแลความต้องการของเราจริงๆ  ครูเมเตือนเลยนะ ว่าภาษาอังกฤษไม่ใช่ทักษะที่ฝึกกันได้แล้วเก่งในไม่กี่เดือน (ไม่อย่างนั้นจะไปเรียนต่างประเทศกันทำไม)

ถ้าตั้งใจจะเก่งภาษาอังกฤษ--นัก เรียนต้องฝึกให้บ่อยที่สุด  หมายถึงในห้องเรียนและนอกห้องเรียน และต้องทำความเข้าใจในการเรียนภาษาว่าใช้เวลาพอสมควร  ไม่ใช่ว่าอยากจะเอามาใช้เมื่อไหร่--แล้วค่อยมาเรียน   ครูเมบอกตรงๆ ว่าเราจะไม่มีทักษะภาษาทันใช้แน่

เพราะฉะนั้น--ถ้าอยากรู้ว่าเมื่อไหร่จะเก่ง  ให้ดูที่พื้นฐานเรา ถ้าไม่แน่ใจให้มานัดเจอกับครูเม ครูเมจะเทสให้ฟรี!  และดูเวลาในการฝึกฝน รวมถึงเลือกคอร์สที่ตอบโจทย์ในเวลา และวันที่เราสามารถมาเรียนได้  KruMae แนะนำคอร์สสไตล์บุฟเฟต์ สำหรับคนที่มีเวลาพอสมควรในการเรียนภาษา เพราะได้เรียนถี่มาก และคุ้มค่ามากมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น